Bản in
 
Chuyển biến công tác cải cách thủ tục hành chính
Tin đăng ngày: 15/5/2015 - Xem: 1984
 
 

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở các cơ quan, địa phương, đơn vị đã có chuyển biến tích cực với nhiều cách làm hay, ý tưởng sáng tạo...

Cũng như nhiều sở, ngành khác, công tác CCHC ở ngành Thuế đã được thực hiện một cách quyết liệt, bài bản. Công tác này được ngành gắn với việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy, phát huy vai trò của người đứng đầu. Việc triển khai công tác kiểm tra, rà soát để cắt giảm thủ tục hành chính được đẩy mạnh với điểm nhấn là thực hiện kê khai thuế qua mạng internet.

Đặc biệt, toàn ngành đã thực hiện nghiêm túc Thông tư 119 của Bộ Tài chính để cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, giải đáp những thắc mắc có liên quan, tạo điều kiện để phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tăng thu ngân sách và tăng cường công tác quản lý về thuế, tạo động lực để tỉnh cán đích với tổng thu ngân sách đạt trên 12.000 tỷ đồng.

Chuyển biến công tác cải cách thủ tục hành chính
Cán bộ Công ty TNHH MTV Đăng kiểm phương tiện giao thông Hà Tĩnh làm thủ tục cho các chủ phương tiện.

Ở các địa phương, trong thực hiện CCHC đã xuất hiện nhiều điểm sáng. Trong đó, điển hình là xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh) - một trong 7 xã cán đích nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Theo lãnh đạo xã, công tác CCHC đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi các nguồn vốn hỗ trợ, vốn vay ngân hàng để xây dựng các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Hiện, toàn xã đã xây dựng mới 17 mô hình kinh tế vừa và nhỏ, đặc biệt là mô hình nuôi 1.300 lợn nái. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 23 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu tăng…

Để từng bước nâng cao hiệu quả công tác, ngoài việc tập trung đầu tư mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, các cơ quan, địa phương, đơn vị luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhìn chung, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kết luận 33 của UBND tỉnh và các văn bản pháp quy có liên quan. Trong các cơ quan công quyền, tác phong, lề lối làm việc từng bước thay đổi, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên.

Đặc biệt, trong năm qua, ngành Nội vụ đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xây dựng và triển khai các văn bản chỉ đạo, đôn đốc thực hiện phần mềm một cửa, rà soát thủ tục hành chính. Ngành cũng đã chủ trì việc thực hiện kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh công tác CCHC tại 53 đơn vị và thực hiện dự án “Tăng cường tác động của CCHC ở tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2012-2016”; đồng thời, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã theo Quyết định số 1956 của Thủ tướng Chính phủ cho gần 2.000 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND, HĐND, chủ tịch ủy ban MTTQ, chủ tịch hội LHPN và một số chức danh khác...

Với sự quan tâm, vào cuộc tích cực, tổ chức bộ máy hành chính cơ sở ngày càng tinh gọn, hiệu quả; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên, nền hành chính công được hiện đại hóa, giao dịch một cửa, một cửa liên thông phát huy tốt chức năng. Qua đó, góp phần bảo đảm tính pháp lý, minh bạch trong giải quyết công việc hành chính, loại bỏ sự chồng chéo, bất cập.

Tiến Phúc

 
Tin tức về TTHC khác:
Công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (7/9/2017)
Công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh năm 2017 (7/7/2017)
Thông tư 02/2017/TT-BKHĐT hướng dẫn về cơ chế phối hợp giải quyết thủ tục đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đối với nhà đầu tư nước ngoài (27/4/2017)
Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (15/12/2016)
Môi trường đầu tư kinh doanh nhìn từ góc độ cải cách thủ tục hành chính (8/4/2016)
Công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 (19/11/2015)
Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư đối với trường hợp chỉ điều chỉnh nội dung đăng ký kinh doanh/hoặc đăng ký hoạt động của Chi nhánh trong Giấy chứng nhận đầu tư (20/10/2015)
Cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ không gắn với thành lập doanh nghiệp/chi nhánh (20/10/2015)
Sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Chi nhánh/ Văn phòng đại diện (20/10/2015)
Gia hạn Giấy phép thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện cho Thương nhân nước ngoài đặt trụ sở tại các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (20/10/2015)
Chấm dứt hoạt động của Chi nhánh/Văn phòng đại diện (20/10/2015)
Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (20/10/2015)
Giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (20/10/2015)
Giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (20/10/2015)
Thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). (20/10/2015)
 
Video Clips
Video
Liên kết Website
Hỗ trợ trực tuyến

TƯ VẤN ĐẦU TƯ, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG - 02393.868.939

Văn phòng Ban Quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh - 02393.891.962
Truy cập hôm nay: 308
Tất cả: 6184120
Tra cứu thông tin Website
Trang chủ l  Giới thiệu  l  Tin tức  l  Đầu tư  l  Doanh nghiệp  l  Lao động - Việc làm  l  Quy hoạch  l  Thủ tục Hành chính  l  Hỏi đáp  l  Đầu tư  l Liên hệ
  TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH HÀ TĨNH             
Cơ quan chủ quản: Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh                        
Địa chỉ: Xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh
Tel: 02393.861.962; Fax: 02393.882.992